My Trading รวมแนวข้อสอบใบประกอบวิชาชีพครู 9 มาตรฐาน




แนวข้อสอบของแต่ละมาตรฐานวิชาชีพ จากครุสภา

จาก one trading




โดยสรุป ปีที่ผ่านมา แนวข้อสอบของแต่ละมาตรฐานวิชาชีพ 
   ทางครุสภาจะวนข้อสอบออกไปเรื่อย ไม่ซ่ำกันนะ

มาตรฐานที่ 1 ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
มาตรฐานนี้ไม่ยาก แต่ก็ต้องไม่ประมาท (ในความคิดของแนนนะ) มาตรฐานนี้จะใช้แค่ 3 วิชาหลักๆ
คือ 
1. ภาษาไทยพื้นฐาน 40 ข้อ
2. คอมพิวเตอร์พื้นฐาน 30 ข้อ
3. ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 30 ข้อ

เริ่มที่ภาษาไทยก่อน .. ข้อสอบจะออกจะเป็นแนว ข้อใดต่อไปนี้ 
-เป็นคำสมาสทุกคำ คำสนธิทุกคำ คำประสมทุกคำ (เอาความรู้ ม.2 ) 
-คอมพิวเตอร์พื้นฐาน ก็ความรู้เบื้องต้นเลย  เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์.. เมื่อเปิดสวิตซ์ คอมพิวเตอร์ จะทำงานใดก่อน เกี่ยวกับ MS Office พวก word excel powerpoint ถามเกี่ยวกับคำสั่งด้วย 
-ภาษาอังกฤษ วิชานี้ก็ต้องใช้ความสามารถส่วนตัวนะ อ่านออก แปลได้ก็รอดตัวไป เพราะข้อสอบไม่ยาก จะมียากๆ อยู่ประมาณ 5 ข้อ ที่ตัวแนนเอง อย่าว่าแต่แปลเลย ประมาณว่าเป็นศัพท์ที่เราไม่เคยรู้จักน่ะ เนื้อหาก็มี conversation (บทสนทนา), Reading (เนื้อเรื่อง อ่านตอบคำถาม พอมั่วๆ ได้ เพราะคำตอบก็อยู่ในเนื้อเรื่องแหละ จับมาให้ถูกข้อละกัน) ค่อนข้างเยอะ, gramma มีนิดหน่อย และมีแบบที่ให้เติมประโยคที่หายไปด้วย ประมาณ 10 ข้อได้ ประมาณนี้

มาตรฐานที่ 2 การพัฒนาหลักสูตร 
ในมาตรฐานนี้ ก็มีโหดอยู่บ้าง แต่ก็ส่วนมากเป็นความรู้พื้นฐานที่ครูสมควรจะรู้ทั้งนั้น มีข้อสอบเน้นความจำด้วยเช่น
- การศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาภาคบังคับ มีกี่ปี แบ่งออกเป็นกี่ช่วงชั้น (4 ช่วงชั้น ชั้นละ 3 ปี , 1 : ป.1 – ป.3, 2 : ป.4 – ป.6, 3 : ม.1 – ม.3, 4 : ม.4 – ม.6)
- สาระการเรียนรู้ เช่น ข้อใดไม่ใช้สาระการเรียนรู้ (มีทั้งหมด 8 สาระการเรียนรู้ 1. 
- แนวทฤษฎี ปรัชญา (สารัตถนิยม, นิรันดรนิยม, บูรณาการนิยม, อัตถิภาวนิยม ฯ ) เช่น การสอน........แบบนี้ สอดคล้องกับแนวปรัชญาใด, โจทย์จะบอกความหมายของปรัชญานั้น และถามว่าเป็นของใคร (มีหลายข้อนะ แบบนี้อ่ะ เป็น 10 เลยมั้ง)

มาตรฐานที่ 3 การจัดการเรียนรู้
วิชานี้ถือว่าออกข้อสอบโหดสุดๆ ถ้าจำไม่ผิดข้อสอบมีทั้งหมด 13 หน้าอ่ะ โจทย์นะ มี 1 บรรทัด แต่ช้อยส์ ข้อละ 2 บรรทัด ช้อยส์ก็ปาไป 10 บรรทัดแล้ว แถมบางข้อโจทย์มา 3 บรรทัดอีก... เหอๆๆ แค่อ่านช้อยส์ข้อ ก. กับ ข. ก็ลืมโจทย์แล้วว่าถามว่าอะไร เพราะจะต้องรีบทำ กลัวจะทำไม่ทันเพราะจะหมดเวลาก่อน
จะถามว่ายากมั้ย ก็คงไม่ยาก แต่ยากสำหรับเราเพราะ เราไม่ได้เตรียมตัววิชานี้มาเท่าไหร่ เพราะคิดว่าเทียบโอนได้ ข้อสอบจะเน้นเรื่อง การเรียนรู้แบบบูรณาการ และการจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
เราจะต้องเตรียมตัวก่อนในเรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการมีกี่แบบ แต่ละแบบมีลักษณะการจัดการเรียนรู้อย่างไรบ้าง อยากจะบอกว่าออกสอบทุกแบบ เน้นวิเคราะห์
- ข้อใดเป็นการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบข้ามวิชา ... ช้อยส์ก็จะประมาณว่า ครูแดงจัดการเรียนการสอนแบบ.... ให้นักเรียนทำงานแบบ...... ประมาณนี้แหละ 5 ข้อ เลือกเอาว่า ครูคนไหนสอนแบบข้ามวิชา
ข้อสอบวิชานี้จะเน้นวิเคราะห์นะ โจทย์ก็จะคล้ายๆ กัน (ถ้าจำไม่ผิด บูรณาการนี่ มีเกือบ 30 ข้อเลยมั้ง) จะเน้นเรื่องที่บอก แต่ช้อยส์นี่แหละ เราต้องมาวิเคราะห์ว่าข้อไหนถูก 
- base brain เป็นการจัดการเรียนรู้แบบใด - ข้อสอบ

มาตรฐานที่ 4 จิตวิทยาสำหรับครู
ถ้าอ่านคงได้ เพราะข้อสอบเกี่ยวกับความจำทั้งนั้น แนวทฤษฎีล้วนๆ เลย
- ทฤษฎีของ.....(ชื่อนักจิตวิทยา) สอดคล้องกับการเรียนการสอนในข้อใด (ประมาณนี้หลายข้อ)
- การเรียนรู้จากการกระทำ (Learning by doing) เป็นของนักจิตวิทยาคนใด (จอห์น ดิวอี้) ข้อนี้จำได้เลย อยู่ใน 1 – 5 ข้อแรกเลยด้วย อันนี้มีในสอบบรรจุหลายครั้ง เราเลยจำได้ (มีคนบอกมา)
- เรื่องจิตวิทยาพัฒนาการ น่าจะประมาณ 30 ข้อ 
- จิตวิทยาการแนะแนว ประมาณ 30 ข้อ .. บิดาแห่งการแนะแนวคือใคร. (แฟรงค์ พาร์สัน)
มาตรฐานนี้ อาจะเพราะว่าเราไม่สนใจ เลยไม่ได้ใส่ใจทำข้อสอบด้วย จำได้คร่าวๆ แค่นี้เอง แต่ว่าไปอ่านมาเหอะ เรื่องทฤษฎีของนักจิตวิทยาน่ะ โจทย์จะถามเกี่ยวโยงถึงทฤษฏีเป็นส่วนใหญ่

มาตรฐานที่ 5 การวัดและการประเมินผล
 เราต้องทำการวิเคราะห์ข้อสอบ มีการคำนวณหาค่า p ค่า r ด้วยนะ (p คือความยากง่ายของข้อสอบ, r คืออำนาจจำแนก) วิชานี้คงต้องอ่านหนังสือมากหน่อยนะ แนววิเคราะห์อีกแล้ว
อันนี้ต้องอ่านตามหนังสือวิชา การวัดและการประเมินผลนะ เพราะว่าในหนังสือสอบบรรจุครูที่เราอ่าน มันไม่แนะและไม่มีตัวอย่างวิธีคิดหาค่า P ค่า r ด้วย
วิชานี้จะมีเรื่อง พุทธพิสัย ทักษะพิสัย มีออกเยอะนะ เน้นเรื่อง ความยากง่าย ความเชื่อมั่น อำนาจจำแนก 
- แยกให้ออกว่าข้อสอบที่ดี มีค่า p เท่าไหร่ ถ้าจำได้ก็ทำข้อสอบได้นะ (ในส่วนที่คำนวณน่ะ) 

มาตรฐานที่ 6 การบริหารจัดการในห้องเรียน
ข้อสอบประมาณว่าให้แก้ไขสถานการณ์ตอนที่สอนน่ะ เช่น นักเรียนยกมือบอกว่าไม่เข้าใจ เราจะทำยังไงให้เด็กเข้าใจ ก็เลือกตามช้อยส์ได้เลย ไม่ยาก อาศัยหลักจิตวิทยา และวิเคราะห์ดูว่า ถ้าเจอเด็กพฤติกรรมแบบนี้ เราจะต้องใช้วิธีไหนจัดการกับเด็ก 
ช้อยส์เราว่ามันถูกทุกข้อ แต่ว่า..ข้อไหนล่ะ? ที่ถูกที่สุด นั่นหมายถึงเราจะได้คะแนนถ้าเลือกตอบข้อที่ถูกที่สุด ข้อสอบแบบนี้มันแย่ตรงที่ว่า ไอ้ข้อที่เราว่ามันถูก มันกลับไม่ถูก เพื่อนๆ ต้องระวังกันด้วยพอสมควร

มาตรฐานที่ 7 การวิจัยทางการศึกษา
มาตรฐานนี้มีหลักทฤษฎีแค่ 30 ข้อ  70 ข้อที่เหลือจะมีข้อความมาให้ 1 ข้อความ เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า ครูนิด สอนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ชั้นม.... มีนักเรียนไม่ผ่าน 20 คน ครูนิดใช้วิธีจัดการเรียนการสอนแบบใหม่ เห็นว่ามีนักเรียนผ่านมากกว่าเดิม ... หลังจากนั้นก็จะเป็นคำถาม.. ข้อใดเป็นตัวแปรต้น. หรือ ข้อใดเป็นตัวแปรอิสระ การวิจัยนี้ควรใช้รูปแบบไหน.. แนนไม่เคยเรียนมา ตอบไม่ได้เลย
เราต้องวิเคราะห์ได้ด้วยว่า ถ้าเกิดนักเรียนเรียนไม่รู้เรื่องแล้ว วิธีแก้ไขของเราจะใช้การจัดการเรียนการสอนแบบไหนมาใช้ จึงจะเหมาะสมที่สุด เอาอีกแล้วช้อยส์ข้อไหนถูกที่สุดอ่ะ
ไม่แน่ใจว่าครั้งที่สองจะออกมาประมาณนี้หรือเปล่า ส่วนทฤษฏีการวิจัย ก็ทั่วๆ ไป 

มาตรฐานที่ 8 นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
วิชานี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ใช้ในทางการศึกษา 
- โรงเรียนควรใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วเท่าไหร่ในการจัดการเรียนการสอน 
ก. 256 kbps ข. 512 kbps ค. 1 mbps ง. 2 mbps จ. จำไม่ได้ 
ข้อนี้จำได้เลย เพราะงงแป๊ก เราไม่รู้จริงๆ ว่าต้องใช้เท่าไหร่แน่ เอ๋อเลยอ่ะ 
- ระบบการตัดสินใจ ระบบสารสนเทศ it[[xit,;]z]
- เว็บของข้าราชการ http://www. … .go.th
- เครือข่ายที่ใช้ในโรงเรียน 20 เครื่อง ต้องใช้เน็ตเท่าไหร่


มาตรฐานที่ 9 ความเป็นครู
วิชานี้จะเน้นเรื่องกฎหมายของคุรุสภาด้วย เช่น... สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา มีหน้าที่อะไร ไม่แน่ใจว่าข้อนี้มีมั้ย แต่แนวนี้มีหลายข้อ
- พวกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หน้าที่ต่างๆ ของตำแหน่งงานในคุรุสภา เพื่อนๆ โหลดได้จากเว็บคุรุสภาได้เลยนะ ถ้าใครมีญาติเป็นครู ปีนี้คุรุสภาแจกหนังสือให้ 1 เล่ม ครูทุกคนต้องได้ เล่มสีฟ้า สันปกสีขาวหรือไงนี่แหละ ถ้าจำไม่ผิด ในนั้นแหละมีเพียบเลย


ความรู้เพิ่มเติมหาดูเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ คุรุสภาได้เลย
ในเว็บคุรุสภามีบอกแนวข้อสอบที่จะออกสอบอยู่แล้ว ในหัวข้อ “มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา” อยู่ในหน้าแรก ดูตรงแถบเมนูด้านซ้ายมือนะ 

!! เราอาจจะบอกไม่หมด แต่ในนี้จะบอกได้ครอบคลุมกว่า 
ถ้าเข้าไปแล้วก็ดูในหน้าที่ 8 หัวข้อมาตรฐานวิชาชีพครู จะออกในนั้น ตามสาระความรู้ของแต่ละมาตรฐานเลย จะบอกไว้นะว่า แต่ละมาตรฐานน่ะ ความรู้จะต้องมีอะไรบ้าง อ่านตามหัวข้อนั้นเลย ครั้งแรกที่เราสอบ เราก็เอาเกณฑ์จากตรงนั้นมาหาหนังสืออ่าน อยู่ที่ว่าเราจะหาอ่านได้ตามหัวข้อที่คุรุสภากำหนดได้หรือเปล่า




Responses

2 Respones to "My Trading รวมแนวข้อสอบใบประกอบวิชาชีพครู 9 มาตรฐาน "

Unknown กล่าวว่า...

เก็บนิดผสมน้อย
แนวข้อสอบวิชาชีพครู
(คุณธรรมจริยธรรมและค่านิยม)

คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกที่สดเพียงข้อเดียว

1. พฤติกรรมที่เป็นปัญหาของนักเรียนเกิดจากสาเหตุใด?
ก.ไม่ได้เรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง ข.มีพ่อแม่คอยเคี่ยวเข็ญ
ค.สิ่งแวดล้อมชักจูง ง.มีจริยธรรมต่ำ
ตอบ ง. มีจริยธรรมต่ำ
2. คุณธรรมสำหรับครูคือข้อใด?
ก. คุณงามความดีของคนที่เป็นครู ข. มีพฤติกรรมที่ดีเป็นที่ยอมรับของสังคม
ค. มีความเสียสละมีความยุติธรรม ง. ถูกทุกข้อ
ตอบ ง. ถูกทุกข้อ
3. จริยธรรม ตามพจนานุกรมราชบัญฑิตยสถาน พ.ศ. 2542 หมายถึงข้อใด?
ก. ธรรมที่เป็นข้อประพฤติปฏิบัติ ข. คำสั่งสอน
ค. หลักปฏิบัติในทางศาสนา ง. ไม่มีข้อถูก
ตอบ ก. ธรรมที่เป็นข้อประพฤติปฏิบัติ
4. ความรู้จริยธรรม หมายถึงข้อใด?
ก. การมีความรู้สึกต่อพฤติกรรมต่างๆ
ข. การแสดงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ต่อสังคม
ค. ความรู้เกี่ยวกับสังคมสามรถบอกได้ว่า การกระทำใดดี การกระทำใดไม่ดีเหมาะสมมากน้อยเพียงใด
ง. เหตุผลที่ใช้เป็นเกณฑ์ใสการเลือกหรือไม่เลือกกระทำ
ตอบ ค. ความรู้เกี่ยวกับสังคมสามรถบอกได้ว่า การกระทำใดดี การกระทำใดไม่ดีเหมาะสม
มากน้อย เพียงใด
5. พฤติกรรมเชิงจริยธรรม หมายถึงข้อใด?
ก. การแสดงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของสังคมและปฏิเสธการแสดงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของสังคม
ข. เบื้องหลังการกระทำของบุคคลใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกกระทำ
ค. ความรู้สึกต่อพฤติกรรมต่างๆ ในทางที่ชอบหรือไม่ชอบ
ง. ไม่มีข้อถูก
ตอบ ก. การแสดงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของสังคมและปฏิเสธการแสดงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์
ของสังคม
6. ความสัมพันธ์ของคุณธรรมและจริยธรรมหมายถึงข้อใด?
ก. เป็นเรื่องเดียวกัน ข. เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน
ค. เป็นเรื่องการกระทำของบุคคล ง. เป็นเรื่องที่อยู่ในจิตใจของบุคคล
ตอบ ข. เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน
7. พัฒนาการทางจริยธรรม หมายถึงข้อใด?
ก. 2 ขั้น ข. 3 ขั้น ค. 4 ขั้น ง. 5 ขั้น
ตอบ ข. 3 ขั้น
8. ขั้นก่อนจริยธรรมของPaigaetหมายถึงข้อใด? อ.วันนรัตน์ เเอ๊คกรุ๊ป
ก. ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 0-2 ปี
ข.ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 2-6 ปี
ค.ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 6-10 ปี
ง.ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 10-15 ปี
ตอบ ก. ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 0-2 ปี
9. ขั้นการให้เหตุผลเชิงพฤติกรรมของ Kohlberg ระดับตามเกณฑ์สังคม อายุ 10-13 ปีตรงกับข้อใด?
ก. การหลบหลีกการลงโทษ ข. การแสวงหารางวัล
ค. การทำตามสิ่งที่ผู้อื่นเห็นชอบ ง. การทำตามคำมั่นสัญญา
ตอบ ค. การทำตามสิ่งที่ผู้อื่นเห็นชอบ
10. ขั้นการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของ Kohlbergขั้นที่ 6 หมายถึงข้อใด?
ก. การยึดถืออุดมคติสากลหรือจริยธรรมสากล(วัยผู้ใหญ่)
ข. การทำหน้าที่ทางสังคมหรือระบบสังคมและมโนธรรม
ค. การทำตามคำสัญญาและสิทธิ
ง. การแสวงหารางวัลหรือการตอบสนองตามความต้องการ
ตอบ ก.การยึดถืออุดมคติสากลหรือจริยธรรมสากล(วัยผู้ใหญ่)
11. คุณธรรมข้อใดไม่จัดอยู่ตามแนวคิด อริสโตเติล?
ก. ความรอบคอบ ข. การรู้จักประมาณ
ค. การอดทน ง. ความยุติธรรม
ตอบ ค. การอดทน
12. พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส”การรู้จักข่มใจ”หมายถึงข้อใด?
ก. ความจริงใจต่อตนเอง ข. การรู้จักฝึกใจตนเอง
ค. การประพฤติปฏิบัติต่อสิ่งที่เป็นประโยชน์ ง. รู้จักเสียสละประโยชน์ส่วนตัวเพื่อส่วนร่วม
ตอบ ข. การรู้จักฝึกใจตนเอง
13. สังคหวัตถุ 4 คือ คุณธรรมในข้อใด?
ก. เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวใจคน ข. เป็นเครื่องทำให้ประสบความสำเร็จ
ค. เป็นคุณธรรมของผู้ครองเรือน ง. เป็นคุณธรรมของผู้เป็นผู้ใหญ่
ตอบ ก. เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวใจคน
7. พัฒนาการทางจริยธรรม หมายถึงข้อใด?
ก. 2 ขั้น ข. 3 ขั้น ค. 4 ขั้น ง. 5 ขั้น
ตอบ ข. 3 ขั้น
8. ขั้นก่อนจริยธรรมของPaigaetหมายถึงข้อใด?
ก. ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 0-2 ปี
ข.ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 2-6 ปี
ค.ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 6-10 ปี
ง.ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 10-15 ปี
ตอบ ก. ระดับจริยธรรมของเด็กอายุ 0-2 ปี
9. ขั้นการให้เหตุผลเชิงพฤติกรรมของ Kohlberg ระดับตามเกณฑ์สังคม อายุ 10-13 ปีตรงกับข้อใด?
ก. การหลบหลีกการลงโทษ ข. การแสวงหารางวัล
ค. การทำตามสิ่งที่ผู้อื่นเห็นชอบ ง. การทำตามคำมั่นสัญญา
ตอบ ค. การทำตามสิ่งที่ผู้อื่นเห็นชอบ


24 สิงหาคม 2555 เวลา 12:22
Unknown กล่าวว่า...

10. ขั้นการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของ Kohlbergขั้นที่ 6 หมายถึงข้อใด?
ก. การยึดถืออุดมคติสากลหรือจริยธรรมสากล(วัยผู้ใหญ่)
ข. การทำหน้าที่ทางสังคมหรือระบบสังคมและมโนธรรม
ค. การทำตามคำสัญญาและสิทธิ
ง. การแสวงหารางวัลหรือการตอบสนองตามความต้องการ
ตอบ ก.การยึดถืออุดมคติสากลหรือจริยธรรมสากล(วัยผู้ใหญ่)
11. คุณธรรมข้อใดไม่จัดอยู่ตามแนวคิด อริสโตเติล?
ก. ความรอบคอบ ข. การรู้จักประมาณ
ค. การอดทน ง. ความยุติธรรม
ตอบ ค. การอดทน
12. พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส”การรู้จักข่มใจ”หมายถึงข้อใด?
ก. ความจริงใจต่อตนเอง ข. การรู้จักฝึกใจตนเอง
ค. การประพฤติปฏิบัติต่อสิ่งที่เป็นประโยชน์ ง. รู้จักเสียสละประโยชน์ส่วนตัวเพื่อส่วนร่วม
ตอบ ข. การรู้จักฝึกใจตนเอง
13. สังคหวัตถุ 4 คือ คุณธรรมในข้อใด?
ก. เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวใจคน ข. เป็นเครื่องทำให้ประสบความสำเร็จ
ค. เป็นคุณธรรมของผู้ครองเรือน ง. เป็นคุณธรรมของผู้เป็นผู้ใหญ่
ตอบ ก. เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวใจคน

14. คุณธรรมที่ทำให้ประสบความสำเร็จ หมายถึง ข้อใด?
ก. พรหมวิหาร 4 ข. สังคหวัตถุ 4
ค. ธรรมของฆราวาส 4 ง. อิทธิบาท 4
ตอบ ง. อิทธิบาท 4
15. การที่คนเรารู้จักแยกแยะว่าสิ่งนี้เป็นเหตุแห่งสุขสิ่งนี้เป็นแห่งเหตุตรงกับสัปปุริธรรม 7 ข้อใด?
ก. อัตตญญุตา ข. ธัมมัญญุตา
ค. อัตถัญญตา ง. มัตตัญญุตา
ตอบ ข. ธัมมัญญุต


24 สิงหาคม 2555 เวลา 12:22

แสดงความคิดเห็น

 

TRADiNG POST

Stay Connected

Popular Posts

Return to top of page One Trading แนวข้อสอบ | หนังสือสอบมาตรฐานวิชาชีพครู วุฒิครู ใบวุฒิครู 2555 | ครูนอกบ้าน ครูไทย ครู 4 ปี ใบประกอบวิชาชีพครู